Wednesday, April 19, 2017

ทักษะของเทรดเดอร์ผู้รอบรู้: กำหนดหน้าที่ไว้อย่างชัดเจน

ทักษะชุดที่ 3: กำหนดหน้าที่ไว้อย่างชัดเจน
ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นธุรกิจการเทรดของคุณ, ควรพิจารณาว่าคุณอยู่ที่ไหนและสถานที่คุณต้องการไป สิ่งนี้จะช่วยให้คุณกำหนดสิ่งที่ต้องการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายและปริมาณความเสี่ยงคุณพร้อมที่จะยอมรับมัน แต่ละประเภทมีรายละเอียดความเสี่ยงที่แตกต่างกัน

เช่นเดียวกับการก่อสร้างที่ต้องการพิมพ์เขียวอันเหมาะสมก่อนที่จะสร้างบ้าน, เช่นเดียวกับการเทรด คุณจะต้องมีการร่างแบบโชคชะตาของคุณเอง มีทางเดียวที่จะทำคือการนั่งและเตรียมแผน, ด้วยการเขียน, ในสิ่งที่คุณต้องการจะบรรลุ

หากปราศจากเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนหรือภารกิจในสิ่งที่คุณต้องการที่จะประสบความสำเร็จ, คุณจะไม่สามารถที่จะกำหนดว่าตลาดหรือการซื้อขายแบบไหนที่เหมาะสม การกำหนดเป้าหมายระยะยาวถือเป็นภารกิจแรกของคุณ

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเหตุผลที่คุณต้องการเพื่อการเทรด, แผนการของคุณจะมีความแตกต่าง เมื่อเป็นเช่นนี้จะคุณควรลงรายละเอียดความเสี่ยงของคุณ ผมขอแนะนำให้ใคร่ครวญเหตุผลที่คุณต้องการเพื่อการเทรดก่อนที่คุณจะพยายามรวบอะไรต่อมิอะไรและวิธีการที่คุณตั้งใจบรรลุเป้าหมาย

เมื่อคุณรู้ว่า-ทำไมคุณต้องการเทรด, มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะวาดขึ้นพิมพ์เขียวของคุณโดยตอบคำถามต่อไปนี้:
•ฉันมีเงินสำหรับเทรดเท่าไหร่?
•จำนวนเงินเท่าไหร่ที่ฉันคาดหวังที่จะทำให้ผลตอบแทน% และในสกุลเงินดอลลาร์?
•ฉันจะบรรลุผลที่ต้องการได้อย่างไร?

สมมติว่าคุณได้ตัดสินใจว่าคุณต้องการเทรดแบบ Part Time เพื่อหาเงินพิเศษ
สิ่งแรกที่ต้องตัดสินใจคือ คุณต้องมีเงินเท่าไหร่ที่จะใช้ในการเทรด เราจะเจาะลึกลงรายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับเงินทุนที่เพียงพอในส่วนถัดไป แต่สำหรับตอนนี้ให้เราคิดว่าเรามีเงิน $ 5,000

คำถามต่อไปคือการกำหนดกำไรที่คุณคาดหวังจากการเทรดโดยใช้เงิน $5,000 ก้อนนี้ การเทรดควรจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการฝากเงินในธนาคาร ดังนั้นมันจึงยุติธรรมที่จะคาดหวังว่าคุณจะทำกำไรได้มากกว่า 5% ต่อปี

แต่สิ่งที่คุณควรคาดหวังให้มากกว่านี้คืออะไร? เช่นคุณต้องการที่จะทำเงินสดเพิ่มให้ได้ $250 ต่อสัปดาห์ แล้วผลตอบแทนรวมทั้งปีควรจะเป็นเท่าไร

ถ้าคุณทำกำไรได้ $250 ต่อสัปดาห์ สำหรับ 50 วีค สมมติว่าคุณหยุดพักผ่อนสัก 2 สัปดาห์ แล้วคุณจะทำเงินได้ทั้งหมด 50 x 250$ = $12,500 หรือประมาณ $1,000 ต่อเดือน ในสกุลเงินดอลลาร์มันดูก็เหมือนว่าเหมาะสม

เมื่อลองคิดผลตอบแทนในรูปของเปอร์เซ็นต์แล้ว มันจะเป็น $12,500 / 5,000$ X 100 = 250% อืมม! มันช่างดีอะไรเช่นนี้? โปรดจำไว้ว่าผู้จัดการทางการเงินที่ดีสุด, สามารถสร้างรายได้ 25% - 30% ต่อปี, ดังนั้น 250% จึงเป็นอะไรที่สุดยอดเหลือประมาณ

มาถึงตอนนี้, ให้เราพยายามที่จะกำหนดวิธีการที่จะทำให้เราสามารถบรรลุถึงเป้าหมายนี้
อันดับแรก, คุณจะต้องตัดสินใจว่ารูปแบบของการเทรดแบบไหนที่คุณสนใจ
คุณจะเล่น day trade ใช่มั้ย?
หรือคุณจะเล่น swing trade?
หรือคุณต้องการเทรดโดยซื้อๆขายๆภายในเวลาไม่กี่วัน?
หรือคุณจะซื้อแล้วถือตามแนวโน้ม?

คุณยังจำชุดทักษะ 1 ได้มั้ย, ที่ว่าด้วยการระบุความหลงไหลของคุณ เราจะลองเดาว่าคุณชอบเล่น swing trade บางทีคุณอาจต้องการที่จะใช้ประโยชน์จากบัญชีของคุณ โดยจัดให้มีการใช้มาร์จิน 2: 1 ซึ่งหมายความว่าในส่วนทุนของคุณ $5,000 คุณยังสามารถเทรดได้ถึง 10,000$ แต่คุณจะไม่สามารถเทรดได้มากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ลองตรวจสอบกับโบรกของคุณเกี่ยวกับกฎการเทรดนี้

เพื่อที่จะทำเงินให้ได้ $250 ต่อสัปดาห์, คุณจะต้องพิจารณาถึงวิธีการของคุณ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่คุณจะต้องรู้ว่า "ความคาดหวัง" หรือประสิทธิภาพการเทรดนั้น, คุณสามารถคาดหวังว่ามันจะประสบความสำเร็จได้จริง

ผมเชื่อว่ามันมีความปลอดภัยถ้าจะคิดแบบอนุรักษ์นิยมในการประมาณวิธีที่ดีที่คุณจะดำเนินการ
ถ้าคุณทำผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ 20% ต่อปีอย่างต่อเนื่อง คุณจะสามารถเอาชนะมืออาชีพในตลาดในจำนวน 95% ได้เลย

เมื่อมีการเขียนเป้าหมายระยะยาวของคุณลงไปแล้ว, คุณจะต้องนำเงินเข้าบัญชีเพื่อทำการเทรด,  เตรียมวิธีการเทรดที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ, และความกระหายต่อความเสี่ยงของคุณ-เพื่อตรวจสอบสิ่งที่คุณจะต้องทำเพื่อให้บรรลุผลที่คุณต้องการ

ในทักษะชุดที่ 2 คุณได้เรียนรู้ที่จะมีความคาดหวังที่เป็นจริง, โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเพิ่งเริ่มต้นอาชีพการเทรดของคุณและไม่มีประสบการณ์มาก

ครั้งหนึ่ง, ผมเคยถูกสอบถามจากเทรดเดอร์ผู้เปี่ยมไปด้วยความหวัง,  เธอมีเงิน $1,000 ถ้าเธอคาดหวังว่าจะทำเงิน $500 ต่อสัปดาห์, มันจะเป็นไปได้หรือไม่?

เห็นได้ชัดว่าเทรดเดอร์รายนี้กำลังทำให้ตัวเองได้รับความผิดหวัง, โดยเฉพาะอย่างยิ่งเธอไม่มีประสบการณ์ในการเทรดแม้แต่นิดเดียว

เมื่อคุณได้ตั้งความคาดหวังที่เป็นจริงสำหรับผลการเทรดของคุณ, แล้วมันก็จำเป็นที่จะต้องคิดให้ออกว่าคุณจะบรรลุผลเหล่านี้ได้จริง ให้ถามตัวเองต่อไปนี้:
• ตลาดแบบไหนที่ฉันควรเทรด?
• สิทธิประโยชน์แบบไหนที่ฉันควรใช้?
• time frame แบบไหนที่ฉันสามารถเทรด ?
• ขนาดของโพสิชั่นใหญ่แค่ไหนที่ฉันควรใช้
• ฉันสามารถทนความเสี่ยงได้มากขนาดไหน?
คุณจำเป็นต้องมีประสบการณ์บางอย่างเพื่อที่จะตอบคำถามทั้งหมดเหล่านี้ หากคุณยังไม่สามารถตอบได้, ก็ให้พยายามหาใครสักคนที่สามารถ มันจะช่วยให้การเริ่มต้นอาชีพเทรดของคุณดำเนินได้อย่างราบรื่น

No comments:

Post a Comment

Popular Posts